Thứ Hai , Tháng Hai 19 2018
Home / Google / Gmail Marketing / 3 BƯỚC ĐỂ TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

3 BƯỚC ĐỂ TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

  1. Xây dựng một danh sách Email Marketing

Để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, trước tiên ta cần có một danh sách địa chỉ để gửi mail sao cho phù hợp nhất. Không phải chỉ duy nhất địa chỉ mail, mà ta cần có đủ thông tin của từng địa chỉ đó như: họ tên, giới tinh, độ tuổi, nghề nghiệp….

Thông tin càng nhiều, thì danh sách các địa chỉ mail càng có giá trị hơn. Vì nó giúp cho ta dễ dàng phân chia được nhóm khách hàng của mình và giúp ta có thể gửi cho họ những nội dung cụ thể và phù hợp nhất cho từng nhóm khách hàng.

Xây dựng danh sách Email Marketing cần bỏ ra một khoảng thời gian lớn. Tuy nhiên, nếu có được một danh sách Email chất lượng bạn sẽ hạn chế được lượng mail hỏng, tăng tỉ lệ người đọc mail cao hơn và dễ dàng đạt được mục tiêu mong đợi.

 

2. Thiết kế Email

Mẫu Email tốt là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một chiến dịch thành công. Thường thì mẫu email có dạng HTML. Và quan trọng hơn hết là nội dung của Email phải đảm bảo chất lượng và xác định rõ mục tiêu của từng Email được gửi đi. Email của bạn gửi đi phải hướng tới người đọc bằng hành động đó là click vào form đăng kí, đường link của website, xem video clip….

Nội dung trong Mail của bạn cần cụ thể mang một thông điệp nhất định, nhưng hấp dẫn và mang tính xác thực, lôi cuốn người đọc. Nội dung phải phù hợp với từng người, từng môi trường….nếu không mail của bạn sẽ bị xoá trong tích tắc.

Gửi và theo dõi kết quả đạt được

 

Việc cuối cùng của công đoạn Email Marketing là gửi chúng đi và chờ kết quả phản hồi.

Bạn cần sử dụng các dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp để gửi lượng Mail lớn của mình và có thể dễ dàng theo dõi kết quả hoạt động của chiến dịch Email. Vì nếu như bạn dùng các hòm thư như Gmail, Yahoo….thì chắc chắn rằng Mail của bạn sẽ không được gửi đi hết vì những hòm thư đó chỉ giới hạn cho bạn được vài trăm mail mỗi ngày. Và cũng không thể theo dõi chi tiết được các lượng truy cập mở, đóng, click vào đường dẫn… Có nghĩa là bạn sẽ không thể biết và đánh giá được chiến dịch đó của mình.

 

Check Also

Hướng dẫn đăng ký tài khoản GetResponse Miễn phí Tiếng Việt

Bạn sẽ được dùng thử MIỄN PHÍ tài khoản GetResponse 30 ngày với dung lượng …