Home / Google / Gmail Marketing / Chiến lược Email Marketing toàn diện(P1)

Chiến lược Email Marketing toàn diện(P1)

Email marketing không còn xa lạ với các doanh nghiệp , nhân viên kinh doanh , sales…nhưng làm thế nào để có thể gửi email marketing một cách hiệu quả .

Sau đây sẽ tôi sẽ giúp bạn thực hiện và lên kế hoặc toàn diện cho email marketing.

1.Nguồn data khách hàng

Với mỗi doanh nghiệp vừa và nhỏ , họ luôn có một số lượng data khách hang có sẵn do khách hàng đăng ký qua các  kênh website , đăng ký mua hàng , phiếu thăm dò.Đây chính là nguồn data tốt nhất do đã biết được nhu cầu , độ tuổi …của khách hàng.Điều đó giúp chúng ta khi gửi email marketing sẽ hiệu quả .

Bạn chưa có data thì sẽ có 2 hình thức cho bạn lựa chọn đó là sử dụng phần mềm tìm kiếm data hoặc liên kết nguồn data với các cơ sở hay doanh nghiệp.

Với hình thức tìm kiếm sử dụng phần mềm thì số lượng email sẽ rất lớn nhưng chúng ta lại không thể phân loại nhóm khách hàng , chính vì vậy chiến lược gửi email ở đây đó là dải thảm email.Lấy số lượng data để bù chất lượng data.

Hình thức liên kết giúp chúng ta luôn có nguồn cung về data hay xác định được nhóm khách hàng để khi gửi chúng ta có một nội dung phù hợp.

2.Nội dung emai khi gửi đi

Với nôi dung emai khi gửi đi cho khách hàng bạn nên chú ý về giao diện email khi gửi.

Thứ nhất là nội dung chưa rất nhiều hình ảnh thì thường sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ đánh dấu là spam hoặc sẽ cho vào mục quảng cáo. Đội với nội dung tốt nhất thì bạn nên cân bằng tỉ lệ 50/50 giữa ảnh vào chữ.

Thứ hai là chưa qua nhiều đường link liên kết , điều này sẽ không tốt cho website của bạn cũng như nội dung của bạn gửi đi , chưa qua nhiều đường link khi gửi thường sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ đánh dấu là spam.

Thứ ba là nôi dung qua màu mè thương sẽ được đưa vào mục quảng cáo

Bạn nên xác định rõ nội dung khi gửi cho khách hàng , email marketing thì không phải chuyên về mục quảng cáo mà nó còn nhiệm vụ khác là chăm sóc khách hàng hay thư mời thế nên bạn xác định rõ nội dung của bạn .

Với phần tiêu đề thì bạn nên để các tiêu đề giật tít với email quảng cáo , tiêu đề CSKH  hay Thư mới để khách hàng họ sẽ xác định rõ được nội dung mình gửi

+Với tiêu đề khi gửi bạn chỉ nên viết hoa chữ cái đầu tiền , tuyệt đối không nên viết hoa toàn bộ tiêu đề.

+Tiêu đề thì bạn nên tranh các từ như : quảng cáo , giảm giá , khuyến mãi , marketing…. Đây là nhưng từ được liệt và mục hạn chế sử dụng khi làm chiến dịch email marketing.

Bạn muốn biết làm thế nào để làm email marketing tốt nhất thì chờ theo dõi phần 2.

Hay làm việc tốt mỗi ngày và chia sẻ bài viêt này nhé .

Check Also

Hướng dẫn nâng cấp tài khoản trả phí GetResponse

Để sử dụng đầy đủ tính năng cũng như phù hợp với lượng Data hiện …