Home / Google / Google Adwords có thế mạnh gì?

Google Adwords có thế mạnh gì?

Thế mạnh của Google chính là lượt người sử dụng tìm kiếm và các dịch vụ của Google rất nhiều. Do đó khi chạy quảng cáo của Google bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận với những dùng trên Internet dễ dàng.

Với Google Adwords thì bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn bằng các từ khóa. Như khi bạn tìm kiếm trên Google về từ khóa “điện thoại Iphone 6” thì lúc này kết quả trả về sẽ có những kết quả có chữ QC kế bên. Đây chính là quảng cáo từ khóa Adwords của Google.

Khi chạy loại quảng cáo từ khóa này bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh ngân sách, vị trí địa lý, ngôn ngữ. Khi quảng cáo dọc theo kết quả tìm kiếm trên Mạng tìm kiếm của Google, bạn chọn từ khóa giúp nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm cụm từ có liên quan. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của bạn vào những thời gian nhất định trong ngày và chỉ định vị trí và ngôn ngữ.

Ngoài dạng quảng cáo từ khóa, Adwords còn cung cấp các dạng quảng cáo như quảng cáo hiển thị,

Khi chạy Adwords bạn thì có những hình thức chạy như sau:

  • CPC là viết tắt của Cost per click có nghĩa là trả tiền trên mỗi click chuột vào quảng cáo.
  • CPM là viết tắt của Cost per Mile hay Cost per thousand impressions có nghĩa trả tiền trên mỗi 1 ngàn lần hiển thị.
  • CPA là viết tắt của Cost per acquisition hay Cost per action có nghĩa là trả tiền trên mỗi hành động, tương tác, mục tiêu được chuyển đổi.

Khi sử dụng Google Adwords cũng rất dễ dàng do giao diện có tiếng Việt. Khi găp khó khăn bạn có thể liên hệ qua tổng đài để nhờ giải đáp.

Nếu muốn sử dụng Google Adwords thì bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán tiền quảng cáo.

Google cũng cung cấp công cụ để phân tích từ khóa cho người dùng với tên gọi là Keyword Planner để giúp người sử dụng xem lượt tìm kiếm của từ khóa, ý tưởng, tìm khóa liên quan. Xem giá thầu từ khóa chạy quảng cáo. Đây là một công cụ miễn phí mà dân làm online marketing hay nhất là dân làm Seo phải dùng. Mình sẽ có bài viết hướng dẫn sử dụng Keyword Planner để phân tích từ khóa sau.

Hy vọng qua bài viết Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords là gì đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về Google Adwords là gì. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này.

Check Also

[Google Adwords] Thiết lập và cài đặt chiến dịch Remarketing

Remarketing hay tiếp thị lại là một phần rất quan trọng trong một chiến dịch …