Chủ Nhật , Tháng Một 21 2018
Home / Google / Quảng cáo Google Adwords / Nguyên tắc vàng khi làm quảng cáo Adwords

Nguyên tắc vàng khi làm quảng cáo Adwords

Các nguyên tắc giúp thành công trong quảng cáo Adwords

  1. Quản lý chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo hiệu quả.

– Để việc quản lý và sửa đổi nhanh chóng, hiệu quả hơn bạn nên thực hiện quảng cáo theo từng chiến dịch cụ thể, mỗi chiến dịch gồm nhiều nhóm quảng cáo và trong mỗi nhóm có chứa nhiều quảng cáo.

– Bạn nên gom từ khóa thành cụm sao cho phù hợp với từng nhóm quảng cáo để nâng cao hiệu quả.

  1. Chọn ngôn ngữ và khu vực địa lý phù hợp

– Google adwords hỗ trợ bạn ngôn ngữ quảng cáo phong phú, tuy nhiên đừng làm hao hụt ngân sách ở những quốc gia không có nhu cầu hoặc chúng ta không thể đáp ứng được.

– Khu vực địa lý được giới hạn để quảng cáo của bạn xuất hiện đúng người, đúng chỗ. Việc giàn trải khắp nơi sẽ chỉ làm bạn thua lỗ hơn. Chẳng hạn như thiết lập quảng cáo tại một vùng cụ thể: TPHCM, Hà Nội… thì xác suất bạn gặp khách hàng tiềm năng là cao hơn.

  1. Những mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt

– Điều bạn cần làm là lên kế hoạch từ khóa, phân chia hợp lý theo từng nhóm quảng cáo để định hình được nhu cầu khách hàng.

– Chẳng hạn bạn nên chia dịch vụ sửa chữa ti vi, sử máy lạnh LG, bảo hành đồ điện tại nhà thành 3 nhóm riêng.

– Cách phổ biến là phân chia theo nhãn hiệu và phương thức hoạt động…

  1. Trùng lắp từ khóa là một vấn đề nghiêm trọng

– Việc bạn lặp đi lặp lại nhiều lần một từ khóa sẽ khiến “ông lớn” – Google chướng mắt. Đây được xem là hành vi spam trong quảng cáo.

– Bạn nên tinh tế khi phân bố từ khóa và sử dụng những từ có liên quan, gần nghĩa, cách nói khác của cùng một vấn đề… để làm mới hơn bài viết của mình.

– Tiêu đề nên chứa từ khóa, một ở đầu bài, hai ở thân bài và một từ khóa ở cuối bài là cách phân bố tốt nhất trong quảng cáo adwords.

  1. Sự tương thích của từ khóa với quảng cáo

– Tương thích mức độ rộng (Broad match): Quảng cáo xuất hiện với từ khóa bạn chọn, các từ đồng nghĩa, sai chính tả và các cụm từ dài có chứa từ khóa.

– Mức độ hẹp (Phrase match): Quảng cáo sẽ xuất hiện với từ khóa bạn chọn, các cụm từ dài chứa từ khóa đó. Các biến thể gồm: đồng nghĩa, đảo vị trí, sai chính tả sẽ không hiển thị.

– Mức độ chính xác (Exact match): Quảng cáo chỉ hiển thị nếu tìm kiếm chính xác từ khóa đó.

– Mức độ loại trừ (Negative match): Quảng cáo không hiển thị nếu tìm kiếm có chứa từ khóa bạn chọn.

Chọn mức độ tương thích một cách khéo léo, quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn và tối ưu được chi phí.

  1. Hiển thị quảng cáo ở đâu?

Để nâng chất lượng quảng cáo adwords bạn cần:

– Đừng dại dột tốn chi phí cho những website không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để mẫu quảng cáo mỹ phẩm trên website bán ô tô hẳn là không tối ưu lắm.

– Quản lý chiến lược đấu giá sát sao để đảm bảo tốt vị trí hiện tại và tỷ lệ CTR.

– Đưa một số từ khóa vào để tối ưu hóa quảng cáo.

– Dựa vào URL của website quảng cáo để định hướng tốt hơn đối tượng khách hàng, nâng cao hiệu quả quảng cáo adwords

– Sử dụng công cụ tối ưu để lựa chọn websites phù hợp: URL,chủ đề của websites, độ tuổi, giới tính và các thông số đánh giá đối tượng.

  • Làm thế nào để nâng cao điểm chất lượng trong quảng cáo

Để hoàn thành xuất sắc chiến dịch marketing của mình bạn nên chú trọng hơn ở từ khóa, mẫu quảng cáo, web hiển thị, giá đấu thầu… Vì mọi thứ không quá dễ dàng nên khi thành công bạn mới là người giỏi thực sự.

 

Check Also

Ba sai lầm trong nhận thức từ khóa khi dùng Google Adwords

Sai lầm # 1: tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) của bạn có thể tác …