Thứ Hai , Tháng Hai 19 2018
Home / SEO / Quy trình SEO website 2017 lên top Google (Phần 4)

Quy trình SEO website 2017 lên top Google (Phần 4)

Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí quan trọng trên website như:

  • Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
  • Thực hiện SEO cơ bản cho các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
  • URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa
  • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
  • Lưu ý mật độ từ khóa trong nội dung tránh nhồi nhét từ khóa
  • Tối ưu SEO Content, viết bài chuẩn SEO
  • Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
  • Sử dụng các thẻ Rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
  • Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
  • Có gắn các button chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng
  • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn
  • Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
  • Áp dụng AMP tăng tốc độ trên mobile
  • Tối ưu tốc độ load trang

 

Và rất nhiều các tiêu chí khác, tham khảo các bài viết sau:

8 bước viết bài chuẩn SEO 2017 tăng truy cập và hiệu quả bán hàng

27 Tiêu chí SEO của MOZ chuẩn SEO tăng rank nhanh

35 tiêu chí xếp hạng trang web quan trọng của Google năm 2017

 

4.1. SEO Onpage cơ bản

Xuất bản một website mới công việc thực hiện Onpage cơ bản cho các trang là việc cần thiết, do có rất nhiều trang nên SEO sẽ tập trung những công việc sau cho trang:

  1. Title tiêu đề trang có chứa từ khóa mục tiêu
  2. Description Nội dung mô tả trang có chứa từ khóa
  3. Thẻ H1 có chứa từ khóa
  4. Thẻ Strong làm nổi bật từ khóa
  5. Sử dụng Canonical để không trùng lặp nội dung
  6. HÌnh ảnh thuộc tính ATL có chứa từ khóa
  7. Tập trung xây dựng nội dung


4.2.  Tối ưu SEO onpage nâng cao 
Google thích những trang web mới phát triển và lớn dần cả về nội dung và SEO, do đó giai đoạn đầu bạn nên tập trung vào content nhiều hơn thay vì chú trọng vào tối ưu SEO Onpage

SEO Onpage là khái niệm rất quan trọng trong SEO, SEO onpage được hiểu là việc tối ưu hóa trang web để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google, mục đích là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các Search Engine. Những việc tối ưu SEO onpage như:

  • Tối ưu các thẻ meta: Title, Description
  • Tối ưu SEO Content
  • Các thẻ Heading H1-H6 trong SEO onpage
  • Tối ưu từ khóa
  • Link Inboud, Link OutBound
  • Cấu trúc URL
  • Tốc độ load trang
  • Liên kết nội bộ
  • Kiểm tra hợp lễ mã HTML (W3C Validation)
  • Tối ưu hình ảnh
  • Tạo sitemap.xml
  • Tạo file Robots.txt kiểm tra đảm bảo các BOT của search engine truy cập được để crawl
  • Tạo Feed RSS


Có nhiều công cụ hỗ trợ checklist SEO như:Khi thực hiện SEO onpage xong cần kiểm tra lại Checklist SEO xem còn thiếu sót hay lỗi không

  • SEO Quake
  • Moz bar
  • SEMrush

Check Also

Sửa cấu trúc permalink giữ nguyên thứ hạng

Các bạn đang sử dụng WordPress thì cũng đã biết rõ rằng tính năng Permalinks …